Các mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử

Các mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử  hiện nay bao gồm:

Mô hình cửa hiệu điện tử

Mô hình này kết hợp xử lý giao dịch, an toàn, lưu trữ thông tin, thanh toán trực tuyến cho các nhà bán hàng bán sản phẩm qua mạng.

Công nghệ giỏ mua hàng

Công nghệ này cho phép khách hàng lựa chọn những sản phẩm muốn mua cho đến khi quyết định. Khách sẽ giao dịch và thanh toán nhanh chóng, tạo tính riêng tư, bảo mật cho từng khách.

Siêu thị mua sắm trực tuyến

Giới thiệu đến khách  hàng những sản phẩm thông dụng, dịch vụ phổ biến trên một ứng dụng website.

Mô hình đấu giá

Các trang đấu giá thường hoạt động như một diễn đàn, người dùng có thể đóng vai trò như người bán hoặc người đấu giá.

Ngoài các mô hình trên, hiện tại còn có các mô hình thông dụng như: mô  hình cổng giao tiếp, mô hình định giá động, mô hình khách hàng định giá, mô hình so sánh giá cả, mô  hình giá theo nhu cầu, mô hình trao đổi, mô hình giảm giá…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *